Tiểu đường thai kỳ: những dấu hiệu cần biết!

Mang thai là một hành trình tuyệt vời, nhưng hành trình này cũng đi kèm với nhiều lo lắng đối với mẹ bầu. Một trong những nỗi lo thường gặp là Tiểu đường thai kỳ. Bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi nếu không được kiểm soát tốt.

Vậy đâu là những dấu hiệu của tiểu đường thai kỳ, hãy cùng nhà thuốc Minh Tiến tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mệt mỏi kéo dài

Mệt mỏi là một trong những dấu hiệu thường gặp ở phụ nữ mang thai, đặc biệt là những người mắc tiểu đường thai kỳ. Vì khi lượng đường trong máu tăng cao hoặc đột ngột, cơ thể sẽ không thể sử dụng năng lượng hiệu quả, dẫn đến cảm giác mệt mỏi, uể oải. 

Ngoài ra, các triệu chứng của tiểu đường thai kỳ như đi tiểu đêm nhiều lần, khó ngủ khiến mẹ bầu mất ngủ, dẫn đến mệt mỏi vào ban ngày.

Khát nước và đi tiểu nhiều

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của tiểu đường thai kỳ. Cơ thể mẹ cố gắng loại bỏ lượng đường dư thừa kéo theo nước qua đường tiểu, dẫn đến việc đi tiểu thường xuyên hơn và cảm thấy khát nước liên tục.

Mờ mắt

Lượng đường trong máu tăng cao có thể làm thay đổi lượng chất lỏng trong thủy tinh thể của mắt, khiến thủy tinh thể sưng lên và gây ra tình trạng mờ mắt tạm thời. 

Hầu hết tình trạng mờ mắt không xảy ra thường xuyên, nếu có thì cũng chỉ kéo dài trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, một vài mẹ bầu cho hay họ cảm thấy mờ mắt kéo dài cho tới khi sinh xong.

Sụt cân không rõ nguyên nhân

Tiểu đường có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, buồn nôn, khiến cơ thể mất nước và chất dinh dưỡng. Tình trạng này có thể đi kèm với ốm nghén.

Mặc dù ốm nghén thường giảm dần sau 3 tháng đầu, nhưng ở một số phụ nữ mang thai, đặc biệt là những người bị tiểu đường, tình trạng này có thể kéo dài hơn, gây khó khăn trong việc ăn uống và hấp thu chất dinh dưỡng làm phụ nữ dễ bị sụt cân.

Bệnh tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không?

Tiểu đường thai kỳ là một vấn đề sức khỏe đáng quan tâm, nhưng với sự hiểu biết đầy đủ và sự chăm sóc y tế đúng cách, mẹ bầu hoàn toàn có thể kiểm soát được bệnh. Việc khám thai định kỳ, tuân thủ chỉ định của bác sĩ và duy trì một lối sống lành mạnh là những yếu tố quan trọng giúp giữ gìn và bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé. 

Follow Nhà thuốc Minh Tiến để có thêm được nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe ngay nhé!

Trả lời